Sở Xây dựng tổ chức tập huấn, hướng dẫn nộp hồ sơ (TTHC), xử lý và trả kết quả trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3
Sáng ngày 06/8/2018, Sở Xây dựng tổ chức tập huấn, hướng dẫn nộp hồ sơ (TTHC), xử lý và trả kết quả trên Hệ thống Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Tham dự đại diện hơn 40 sở, ngành, địa phương và các tổ chức có quản lý và tham gia xây dựng; là chủ đầu tư, nhà đầu tư xây dựng, tổ chức tư vấn xây dựng, thi công xây lắp trên địa bàn tỉnh.

       Sau hơn một năm triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 trên cỗng thông tin điện tử dịch vụ công của tỉnh đối với một số thủ tục hành chính của ngành Xây dựng, đến nay có quá ít khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến. Để khuyến khích khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến qua cỗng thông tin diện tử, Sở Xây dựng đã tổ chức buổi tập huấn, tuyên tuyền, phổ biến việc cần thiết nộp hồ sơ trực tuyến. Mục tiêu hướng đến môi trường minh bạch, công khai, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính giữa người dân, doanh nghiệp với cơ quan nhà nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Sở đã hướng dẫn chi tiết, cách thức nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Người nộp hồ sơ chỉ cần vào website http://dichvucong.binhdinh.gov.vn, chọn một thủ tục hành chính cần nộp hồ sơ, điền đầy đủ các thông tin vào các mục có sẵn, kẹp các tệp hồ sơ, tài liệu kèm theo và nộp trực tuyến qua mạng. Tổ chức, doanh nghiệp không cần đến Sở Xây dựng nộp hồ sơ trực tiếp (trừ một số thủ tục có hồ sơ không thể gửi được qua mạng, sau khi kiểm tra hồ sơ pháp lý trong vòng 5 ngày, khách hàng bổ sung hồ sơ bằng cách nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường Bưu điện) tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và dễ dàng theo dõi thông tin xử lý hồ sơ trên Hệ thống.

      Việc nộp hồ sơ trực tuyến giúp công chức giải quyết hồ sơ nhanh chóng,thuận tiện hơn;  kiểm tra được hồ sơ của mình đang giải quyết tại vị trí phòng nào của Sở, có trễ hẹn hay không. Những khác hàng chưa biết đến dịch vụ công trực tuyến này, khi mang hồ sơ giấy đến Sở Xây dựng sẽ được chuyên viên tiếp nhận hướng dẫn nộp trực tuyến và việc đăng nhập, tra cứu, nộp hồ sơ,….được hướng dẫn trong clip và tài liệu kèm theo đã đăng trên website.

      Thông qua buổi tập huấn Sở đã giải đáp thắc  mắc về quá trình nộp, xử lý hồ sơ trực tuyến cho các tổ chức, doanh nghiệp. Đồng thời, nộp hồ sơ qua môi trường mạng giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp rút ngắn được thời gian, chi phí đi lại; tuyên truyền cho tổ chức, doanh nghiệp cần nâng cao khả năng tiếp cận công nghệ thông tin trong quá trình làm việc với cơ quan nhà nước với mục tiêu tiến đến xây dựng nền hành chính công dân chủ, công khai, minh bạch, thuận tiện và hiệu quả.


Trinh-VP Sở  (Cập nhật ngày 08-08-2018)    



Các tin liên quan:
  Thủ tướng: Xây dựng Chính phủ điện tử phải gắn kết chặt chẽ giữa cải cách hành chính với ứng dụng CNTT (03-07-2018)
  Sở Xây dựng Bình Định tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (05-06-2018)
  Từ 15/4, giảm nhiều thủ tục hành chính trong lĩnh vực thông tin điện tử (17-04-2018)
  Hàng loạt thủ tục hành chính ngành xây dựng được đơn giản hóa (19-10-2017)
  Bộ chỉ số và quy định việc đánh giá kết quả thực hiện công tác CCHC của các cơ quan trung ương, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. (18-10-2017)
  Rà soát, ban hành các cơ chế, chính sách, nhiệm vụ về CCHC và các nội dung triển khai Chương trình hành động số 05-CTr/TU của Tỉnh ủy (18-10-2017)
  Quy định chức năng, nhiệm vụ các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở Xây dựng (14-08-2017)
  Thủ tướng chỉ đạo triển khai kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ với người dân, doanh nghiệp (26-04-2017)
  Ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng sở (03-04-2017)
  Thành lập Tổ kiểm tra việc thực thi nhiệm vụ được giao của Sở Xây dựng (16-03-2017)
 
Xem tốt với trình duyệt IE 7.0+, Firefox 3.0+, Google Chrome 2.0+
Trung tâm Ứng dụng CNTT & Viễn thông Bình Định (ITA)
Công nghệ eGovWeb CMS do ITA phát triển