Ngày 04/10/2022, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) ban hành kèm theo Quyết định số 245/QĐ-HĐPH Quy chế xét khen thưởng công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Quy chế xét khen thưởng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn tỉnh Bình Định

Quy chế này gồm 11 Điều; quy định nội dung, hình thức khen thưởng; thẩm quyền xét và đề nghị khen thưởng; tổ chức trao thưởng. Quy định chi tiết về hồ sơ, thủ tục, thời gian xét khen thưởng; quyền lợi và nghĩa vụ của các tập thể, cá nhân được khen thưởng; nguồn kinh phí chi khen thưởng trong công tác PBGDPL.

Theo Quy chế, các cá nhân được xét và đề nghị khen thưởng gồm: Báo cáo viên pháp luật, Tuyên truyền viên pháp luật, người được mời tham gia PBGDPL; Hòa giải viên ở cơ sở; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Bình Định có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác PBGDPL, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật.

Bên cạnh đó, các tập thể được xét và đề nghị khen thưởng gồm: Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh và các phòng, ban, đơn vị trực thuộc; Hội đồng Phối hợp PBGDPL cấp huyện; UBND cấp huyện; các phòng, ban, đoàn thể cấp huyện; UBND cấp xã, đoàn thể cấp xã; Tổ hòa giải ở cơ sở; Câu lạc bộ pháp luật; Cơ quan, tổ chức khác thực hiện công tác PBGDPL.

Việc xét và đề nghị khen thưởng cho các tập thể và cá nhân cần đảm bảo các nguyên tắc được quy định tại Khoản 6, Khoản 10 Điều 3 Quyết định số 63/2017/QĐ-UBND ngày 05/12/2017 của UBND tỉnh ban hành Quy chế công tác thi đua, khen thưởng của UBND tỉnh Bình Định được sửa đổi, bổ sung tại Quyết định số 56/2019/QĐ-UBND ngày 04/12/2019 của UBND tỉnh.

Khen thưởng công tác PBGDPL được thực hiện xét hằng năm hoặc các đợt tổng kết công tác PBGDPL theo từng giai đoạn (tổng kết theo Kế hoạch của Trung ương). Hàng năm, trong đợt báo cáo tổng kết công tác PBGDPL năm (trước ngày 15/11), các cơ quan, đơn vị, địa phương đồng thời tiến hành xét đề nghị khen thưởng công tác PBGDPL gửi Tổ Thư ký Hội đồng Phối hợp PBGDPL tỉnh (qua Phòng PBGDPL - Theo dõi thi hành pháp luật, Sở Tư pháp) để xét khen thưởng.

Quyết định số 245/QĐ-HĐPH ngày 04/10/2022 của Hội đồng Phối hợp PBGDPL có hiệu lực từ ngày ký và thay thế các Quyết định số 16/QĐ-HĐPH ngày 06/3/2019, Quyết định số 75/QĐ-HĐPH ngày 15/4/2020 của Hội đồng Phối hợp PBGDPL.

Trường hợp các văn bản dẫn chiếu trong Quyết định này được thay thế, sửa đổi, bổ sung thì thực hiện theo quy định của các văn bản thay thế, sửa đổi, bổ sung.


 

Tác giả bài viết: Trinh-VP