Thực hiện Công điện 13/CĐ-PCTT ngày 23/9/2021 của Trưởng Ban Ban chỉ huy PCTT – TKCN và PTDS tỉnh, để đảm bảo an toàn cho người, công trình và các máy móc thiết bị thi công trong mùa mưa bão, Sở Xây dựng đề nghị một số nội dung đảm bảo an toàn cho người, công trình và máy móc, thiết bị thi công trong mùa mưa bão.
tải xuống
Theo thông tin d báo thi tiết thì hin nay đang có áp thp nhit đới trên Bin Đông, có kh năng mnh lên thành bão trong 1 đến 2 ngày ti, nh hưởng trc tiếp đến các tnh t Thừa Thiên Huế đến Bình Định. Thực hiện Công điện 13/CĐ-PCTT ngày 23/9/2021 của Trưởng Ban Ban chỉ huy PCTT – TKCN và PTDS tỉnh, để đảm bo an toàn cho người, công trình và các máy móc thiết b thi công trong mùa mưa bão, S Xây dng đề ngh mt s ni dung sau:
1. Đề ngh ch đầu tư các công trình đang trin khai thi công xây dng trên địa bàn tnh khn trương chun b các bin pháp ng phó đối vi cơn bão sp đến, c th:
- Tp kết các vt liu thi công trên công trường gn gàng, thc hin che chn, ging, buc để không b bay, phát tán ra xung quanh khi b gió bão gây nguy him cho người dân, đặc bit là các vt liu như tôn, st, thép, ván khuôn...
- Thc hin ging néo giàn giáo để đảm bo không b ngã đổ khi b gió lc.
- Đối với các công trình đang triển khai thi công xây dựng có sử dụng cần trục tháp tại công trình, đề nghị Chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện theo hướng dẫn số 06/HD-SXD ngày 17/9/2021 của Sở Xây dựng hướng dẫn một số quy định về quản lý sử dụng cần trục tháp, máy vận thăng tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Định (tải file đính kèm cuối bài viết). Cần trục tháp sau khi chịu tác động của ngoài lực bất thường (gió bão, va chạm, cẩu hàng quá tải...) phải được Chủ đầu tư quan trắc, kiểm tra một cách cận thận để quyết định có thực hiện kiểm định (kỹ thuật an toàn) lại hay không.
- B trí người thường xuyên theo dõi tình hình mưa bão để có ng phó kp thi khi có s c xy ra.
2. Các ch đầu tư, ch qun lý s dng công trình dng ct, tháp phát sóng phát thanh, truyn hình, sóng vin thông,kim tra hin trng kết cu (liên kết thanh, ging, dây co, bu-lông,), kp thi khc phc khiếm khuyết, hư hng đảm bo an toàn công trình trong mùa mưa bão.
3. UBND các huyn, th xã, thành ph có văn bn thông báo cho các ch đầu tư các công trình đang trin khai thi công xây dng, chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng các công trình tháp thu, phát sóng viễn thông, truyền thanh, truyền hình, cột BTS trên địa bàn nghiêm túc thc hin các ni dung nêu trên. Đồng thi, t chc kim tra, đôc đốc để hn chế s c đáng tiếc xy ra trong mùa mưa bão.
S Xây dng đề ngh UBND các huyn, th xã, thành ph và ch đầu tư các công trình xây dng trên địa bàn tnh, chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng các công trình tháp thu, phát sóng viễn thông, truyền thanh, truyền hình, cột BTS khn trương, nghiêm túc trin khai thc hin để kp thi ng phó vi cơn bão sp đến và các cơn bão tiếp theo (nếu có)

Tác giả bài viết: BHP-P.QLXD&VLXD