Thực hiện Kế hoạch số 101/KH-UBND ngày 19/7/2022 của UBND tỉnh về tổ chức Cuộc thi ảnh “Quy Nhơn, Bình Định - điểm đến lý tưởng” trên Trang fanpage “Tin tức Bình Định” năm 2022 (Cuộc thi ảnh); Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định chính thức triển khai, phát động Cuộc thi ảnh.
Phát động Cuộc thi ảnh “Quy Nhơn, Bình Định - điểm đến lý tưởng” trên Trang fanpage “Tin tức Bình Định”

Cuộc thi ảnh nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương, con người Bình Định đến với du khách trong nước và quốc tế, cũng như truyền tải tình yêu khám phá du lịch Quy Nhơn, Bình Định của du khách bốn phương thông qua mạng xã hội. Thông qua cuộc thi góp phần thúc đẩy, kích cầu các hoạt động du lịch Quy Nhơn - Bình Định; cổ vũ, động viên nỗ lực kích hoạt lại hoạt động của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch; khu, điểm du lịch…

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Bình Định và các địa phương khác trong cả nước (trừ các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Tổ giúp việc của Cuộc thi ảnh). Cụ thể theo Thể lệ Cuộc thi:

- Các cá nhân tham gia dự thi gửi không quá 3 ảnh đối với một lần gửi ảnh dự thi (nhưng không gửi ảnh dự thi nhiều lần cho một địa điểm).

- Ảnh được chụp tại địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi, ẩm thực, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa tại Quy Nhơn hoặc các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Bình Định. Ảnh phải kèm theo lời giới thiệu (không quá 90 từ) về sự thu hút, nổi bật, hấp dẫn của địa điểm.

- Ảnh dự thi là ảnh màu, được chụp bằng máy ảnh, điện thoại di động hoặc các thiết bị kỹ thuật số khác; không chấp nhận ảnh chắp ghép (trừ ảnh ghép thuộc thể loại panorama); ảnh dự thi được gửi dưới dạng file ảnh số định dạng JPG/PNG với dung lượng tối thiểu 01MB/ảnh.

- Nội dung tác phẩm dự thi không vi phạm thuần phong mỹ tục; không vi phạm pháp luật Việt Nam.

- Không sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, thông tin không lành mạnh, thiếu văn hóa trong tác phẩm dự thi.

- Các tác phẩm dự thi không đáp ứng được các quy định tại Thể lệ được xem là không hợp lệ, bị loại khỏi Cuộc thi.

- Cá nhân có tác phẩm dự thi chịu trách nhiệm về quyền tác giả, tác phẩm, sở hữu trí tuệ, các quyền, nghĩa vụ liên quan theo quy định của pháp luật.

Cá nhân có thể gửi tác phẩm dự thi và ghi rõ thông tin của người dự thi, gồm: Họ và tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại/email về Ban Tổ chức Cuộc thi theo địa chỉ thư điện tử: cuocthianhbd@gmail.com (nội dung ghi rõ tham dự Cuộc thi ảnh “Quy Nhơn, Bình Định - điểm đến lý tưởng”) từ nay cho đến hết ngày 31/10/2022.

Tổng giải thưởng Cuộc thi ảnh là: 59 triệu đồng (với cơ cấu: 1 giải nhất 10 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 07 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 05 triệu đồng và 10 giải khuyến khích mỗi giải 02 triệu đồng).

Ban Tổ chức Cuộc thi mong nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, nhân dân trong và ngoài tỉnh; sự phối hợp trong công tác tổ chức, truyền thông của các Sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí để Cuộc thi thành công tốt đẹp.

Tác giả bài viết: VP