Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 tại Thông báo số 89/TB-VPCP ngày 01/5/2021 của Văn phòng Chính phủ; của Bộ trưởng Bộ Y tế tại Công điện khẩn số 583/CĐ-BYT ngày 2/5/2002 về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; Ngày 04/5/2021, UBND tỉnh có Công văn số 2452/UBND-VX, theo đó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện các quy định về phòng chống dịch COVID-19 theo các quy định của Bộ Y tế. Trong đó, một số nội dụng cấn chú ý:
Virus Corona
- Tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu (quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, mát xa, rạp chiếu phim) và không tổ chức các hoạt động tập trung đông người (các lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm). Thời gian thực hiện kể từ 0h00 ngày 05/5/2021 cho đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh. Các dịch vụ và hoạt động khác khi tổ chức phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
- Tăng cường việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là ở khu vực công cộng (công viên, bãi biển, quảng trường…); kiên quyết xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.
- Thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia.
- Tuyên truyền vận động người dân cung cấp thông tin, phát giác người có nguy cơ mắc bệnh, người đi từ vùng có dịch về cư trú trên địa bàn; phát huy vai trò của các tổ chống dịch cộng đồng.
- Kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, đồng thời đẩy mạnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm thực hiện "mục tiêu kép" được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo.
+ Siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, các địa điểm công cộng tập trung đông người...
Tăng cường Thông tin truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch CIVID 19
.
- Quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, đăng ký tạm trú đối với người nước ngoài, không để xảy ra tình trạng người nhập cảnh trái phép vào cư trú trên địa bàn tỉnh.
UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết (nhân lực, vật tư, công cụ, phương tiện) phục vụ công tác phòng, chống dịch theo phương châm “bốn tại chỗ”.
Để xem nội dung Công văn số 2452/UBND-VX ngày 04/5/2021 của UBND tỉnh tại đây.

Tác giả bài viết: Tung-VP