THÔNG BÁO Ý kiến kết luận của Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lê Anh Sơn tại cuộc họp giải quyết các tồn tại về chất lượng tại các căn hộ công trình Chung cư nhà thu nhập thấp – Cao ốc Long Thịnh tại Thông báo số 325/TB-SXD ngày 05/06/2020]
anhTBketluan
Phó Giám đốc Sở Xây dựng Lê Anh Sơn có ý kiến kết luận như sau:
1. Đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh vật liệu xây dựng Fico (Chủ đầu tư) khẩn trương tổ chức thực hiện một số nội dung sau: - Tiến hành khảo sát thực tế các căn hộ, lập phương án sửa chữa, khắc phục các hiện tượng thấm sàn mái; thấm trong các căn hộ; nứt tường căn hộ. Lập tiến độ thi công cụ thể để phối hợp cùng Ban quản trị chung cư trong việc vận động người dân hợp tác để triển khai thi công. Thời hạn xử lý các tồn tại chậm nhất đến ngày 31/7/2020. Phương án khắc phục, kế hoạch triển khai đề nghị chủ đầu tư công khai cho người dân và gửi về Sở Xây dựng để phục vụ việc giám sát, theo dõi quá trình thực hiện. Đối với việc thi công tại các căn hộ đề nghị chủ đầu tư yêu cầu đơn vị thi công phải tổ chức thực hiện đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, bàn giao lại hiện trạng sau khi thi công hoàn thành. Định kỳ vào ngày 15 và 30 hàng tháng báo cáo kết quả thực hiện việc khắc phục các tồn tại về Sở Xây dựng để theo dõi. - Tập hợp và bàn giao hồ sơ theo yêu cầu của UBND thành phố Quy Nhơn trong tháng 6/2020 để phục vụ công tác quản lý.
2. Đối với Ban quản trị chung cư: - Đề nghị tích cực phối hợp với chủ đầu tư trong việc vận động người dân hợp tác để đơn vị thi công thực hiện sửa chữa, khắc phục các tồn tại. Trường hợp cần thiết có thể đề nghị Sở Xây dựng (thông qua Thanh tra Sở) để được hỗ trợ. 1 - Rà soát, điều chỉnh bảng nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư cho phù hợp với tình hình thực tế và tuân thủ quy định pháp luật. Phổ biến, tuyên truyền cho người dân sống tại chung cư biết, thực hiện nghiêm túc nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư, kiên quyết xử lý các trường hợp chiếm dụng không gian chung và các hành vi vi phạm khác. 3. Giao Thanh tra Sở Xây dựng theo dõi, hỗ trợ chủ đầu tư và Ban quản trị chung cư trong việc vận động người dân đồng thuận phối hợp để tổ chức thi công khi được đề nghị.

Tác giả bài viết: VP