Ngày 01/4/2020 Giám đốc Sở Trần Viết Bảo Ban hành thông báo số 145/TB-SXD về triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19
Ý kiến kết luận của Giám đốc - Trần Viết Bảo tại cuộc họp về triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh
Theo đó Giám đốc Sở có ý kiến như sau:
1. Bắt đầu từ ngày 01/4/2020, các Phòng chuyên môn, Văn phòng Sở, Thanh tra sở (các phòng) và 02 đơn vị sự nghiệp trực thuộc bố trí, tổ chức cho công chức, viên chức, nhân viên sử dụng công nghệ thông tin làm việc trực tuyến tại nhà theo giờ làm việc hành chính tại cơ quan, dơn vị; đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, công việc được giao. Trưởng các phòng, bộ phận, đơn vị có trách nhiệm phân công luân phiên Trưởng hoặc Phó làm việc tại cơ quan đơn vị để xử lý công việc cần thiết hoặc theo yêu cầu của Lãnh đạo Sở. Riêng nhân viên Bảo vệ và Văn thư làm việc để xử lý công việc bình thường . Trưởng các phòng, đơn vị đăng nhập lịch phân công làm việc tại cơ quan và lịch công tác trên hệ thống văn phòng điện từ, chậm nhất vào ngày thứ 6 hàng tuần Giám đốc Sở xem xét duyệt lịch cho tuần tới.
 2. Công chức, viên chức, nhân viên và người lao động nghiêm túc chấp hành và vận động gia đình, người thân tự giác chấp hành Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh và các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch khác. Tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Tuyên truyền ủng hộ chủ trương bảo vệ sức khỏe của nhân dân, không rút tít báo gây hoang mang, hiểu nhầm; không phát ngôn gây hoảng loạn trong nhân dân.
3. Giao Chánh Văn phòng đề xuất mức chi hổ trợ trong thời gian sử dụng công nghệ thông tin làm việc trực tuyến tại nhà và các đề xuất, hướng dẫn bảo đảm việc làm việc trong thời gian từ ngày 01/4/2020-15/4/2020 (thời gian cách lý) hoặc có thể kéo dài theo quyết định của cấp có thẩm quyền..

Tác giả bài viết: VP