Mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến là hình thức tổ chức, doanh nghiệp có đủ năng lực, điều kiện và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, thay mặt cơ quan hành chính hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Thông qua các đại lý, người dân được hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến như: nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, scan hồ sơ.
Hiện nay, công tác chuẩn bị triển khai mô hình điểm “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” đã hoàn tất. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, với các nội dung sau:
1. Thời gian triển khai chính thức
Mô hình điểm “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” sẽ chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 05/6/2025.
2. Địa điểm triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến
Giai đoạn đầu, mô hình điểm “Đại lý dịch vụ công trực tuyến” sẽ được triển khai tại 07 điểm
- Trụ sở BIDV Bình Định – 72 Lê Duẩn.
- PGD Nguyễn Tất Thành – 94 Tôn Đức Thắng.
- PGD Nguyễn Thái Học – 376 Nguyễn Thái Học.
- PGD Trần Hưng Đạo – 273 Trần Hưng Đạo.
- PGD Phan Bội Châu – 106-108 Phan Bội Châu.
- PGD Lê Hồng Phong – 182 Tăng Bạt Hổ.
- PGD Lam Sơn – Bến xe Trung tâm, đường Tây Sơn.
3. Danh mục dịch vụ công trực tuyến được hỗ trợ tại các Đại lý dịch vụ công trực tuyến
Các Đại lý dịch vụ công trực tuyến sẽ hỗ trợ, hướng dẫn công dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến đối với toàn bộ các dịch vụ công trực tuyến được tỉnh Bình Định công bố và cung cấp theo phương thức toàn trình.
Đặc biệt, các đại lý dịch vụ công trực tuyến sẽ hỗ trợ nhanh nhất các dịch vụ công có thành phần hồ sơ đơn giản, dễ thực hiện và có tần suất phát sinh hồ sơ cao.
(Danh sách cụ thể được đính kèm theo thông báo này).