Thông tin cảnh báo về việc kinh doanh bất động sản đối với dự án Khu đô thị Long Vân 2 (gọi tắt là Dự án).

Chủ nhật - 02/01/2022 15:44
Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo...) một số đối tượng rao bán căn hộ, nhà ở thấp tầng (liên kế, biệt thự) của dự án Khu đô thị Long Vân 2 tại phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (gọi tắt là Dự án).
Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa
Hiện nay, Dự án chưa đủ điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai, bất động sản có sẵn đưa vào kinh doanh theo quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản ngày 25/11/2014; chưa được phép huy động vốn theo quy định của pháp luật về nhà ở và pháp luật khác có liên quan; chưa đủ điều kiện cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy định tại Nghị định số 11/2013/NĐCP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về quản lý đầu tư và phát triển đô thị. Việc một số đối tượng đăng tải thông tin, rao bán trên mạng là không đúng quy định của pháp luật, gây hiểu nhầm trong xã hội, có thể có yếu tố lợi dụng để lừa đảo, trục lợi. Để tránh xảy ra tình trạng tiêu cực, khiếu kiện,...Sở Xây dựng khuyến cáo như sau:
1. Người có nhu cầu chỉ đầu tư, mua nhà ở khi chủ đầu tư Dự án được phép bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định hoặc Dự án được UBND tỉnh Bình Định cho phép thực hiện chuyển quyền sử dụng đất đã đầu tư xây dựng hạ tầng cho người dân tự xây dựng nhà ở theo quy định.
2. Người có nhu cầu đầu tư, mua nhà ở hình thành trong tương lai tại các Dự án cần cẩn thận trước khi quyết định “mua” nhà ở bằng các hình thức góp vốn, đặt cọc giữ chỗ…để tránh rủi ro, tranh chấp dân sự về sau.
3. Người có nhu cầu đầu tư, nhu cầu mua nhà ở tại các Dự án trên địa bàn tỉnh Bình Định, nên truy cập tra cứu nắm bắt thông tin; điều kiện kinh doanh của các dự án bất động sản tại Trang thông tin điện tử của Sở Xây dựng, địa chị: https://sxd.binhdinh.gov.vn/vi/du-an-bds-nha-o-xa-hoi/.
 

Tác giả bài viết: P.QLN&PTĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập723
  • Máy chủ tìm kiếm290
  • Khách viếng thăm433
  • Hôm nay106,529
  • Tháng hiện tại2,773,047
  • Tổng lượt truy cập37,406,636
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây