Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Cát Khánh là đô thị loại V.

Thứ năm - 24/02/2022 16:52
Ngày 22/02/2022, UBND huyện Phù Cát tổ chức lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh, công nhận xã Cát Khánh, huyện Phù Cát là đô thị loại V. Tham dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Cát Khánh là đô thị loại V.
Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Cát Khánh là đô thị loại V.
Trong những năm gần đây, với sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, sâu sát, quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, tình hình phát triển đô thị của tỉnh Bình Định có tính đột phá và nhiều chuyển biến tích cực và đạt được kết quả tỷ lệ đô thị hóa trên địa bàn tỉnh đạt 46,1% (vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đề ra là 44,4%) và trên mức trung bình tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc là 40,4%. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX đã xác định “Phát triển kinh tế đô thị gắn với quá trình đô thị hóa” là 01 trong 05 trụ cột phát triển của tỉnh trong nhiệm kỳ 2021-2025.
Xã Cát Khánh với chức năng là trung tâm chuyên ngành cấp huyện về kinh tế, văn hóa, đầu mối giao thông, có vai trò thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội khu vực phía Đông Bắc của huyện Phù Cát. Với lợi thế về vị trí, xã Cát Khánh định hướng phát triển thành đô thị du lịch, dịch vụ kinh tế biển phát triển trên nền tảng tiềm năng lợi thế của khu vực ven biển, đầm Đề Gi và cảnh quan sinh thái núi Bà. Ngoài ra, cùng với xã Mỹ Thành thì khu vực Cát Khánh là trung tâm kinh tế biển quan trọng với điểm nhấn chính là trung tâm nghề cá lớn nhất của tỉnh trong tương lai gần; hệ thống đường giao thông ven biển đã cơ bản hoàn thành, đường kết nối núi Gành, khu dân cư đầm Đề Gi đang được đầu tư xây dựng; con người có truyền thống cần cù, năng động, sáng tạo,…
13
Xã Cát Khánh có nhiều khởi sắc hướng đến phát triển đô thị
Xã Cát Khánh được công nhận là đô thị loại V phù hợp với thực tiễn và các chương trình, định hướng của quốc gia, của tỉnh về phát triển đô thị; tạo động lực để xã Cát Khánh phát triển nhanh, bền vững hơn và tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò chức năng là trung tâm chuyên ngành của huyện Phù Cát, có tác động tích cực thúc đẩy sự phát triển của các vùng phụ cận; góp phần xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đô thị của tỉnh Bình Định.

 

Tác giả bài viết: P.QLN&PTĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay3,852
  • Tháng hiện tại967,020
  • Tổng lượt truy cập39,906,266
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây