Trả lời đơn của Các hộ dân phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn

Thứ tư - 09/09/2020 00:23
Ngày 08/9/2020 Sở Xây dựng ban hành văn bản số 2101/SXD-TTra Về việc trả lời đơn của Các hộ dân phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn
Sở Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của các hộ dân sinh sống tại đường Đinh Ruối, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, phản ánh Công ty TNHH Xây dựng Phúc Khang là đơn vị thi công xây dựng công trình: Tòa nhà thương mại, dịch vụ và chung cư (Ecolife Riverside) gây ô nhiễm môi trường (bụi và tiếng ồn) làm ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến cây cối và sinh hoạt của các hộ dân.
Sau khi xem xét hồ sơ và kiểm tra thực tế hiện trường, Sở Xây dựng có ý kiến như sau:
Ngày 04/9/2020, Sở Xây dựng phối hợp với UBND phường Nhơn Bình, Công ty Cổ phần Đầu tư Nhà An Bình là chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Xây dựng Công Nghệ Xanh, Công ty TNHH Xây dựng Phúc Khang là đơn vị thi công và các hộ dân sinh sống tại đường Đinh Ruối, phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn tiến hành kiểm tra tại hiện trường theo nội dung đơn của các hộ dân, kết quả cụ thể như sau: Công trình Tòa nhà thương mại, dịch vụ và chung cư (Ecolife Riverside) đã thi công xây dựng xong phần thô công trình đến tầng 23, đang thi công cột vách, dầm, sàn, tầng 24, công trình có hồ sơ thiết kế, giấy phép xây dựng số 111/GPXD ngày 29/11/2019, do Sở Xây dựng Bình Định cấp. Theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị thi công, ý kiến của các hộ dân bị ảnh hưởng và kiểm tra thực tế tại hiện trường thì việc thi công xây dựng công trình Tòa nhà thương mại, dịch vụ và chung cư (Ecolife Riverside) có gây ô nhiễm môi trường (bụi và tiếng ồn) làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cây cối và sinh hoạt của các hộ dân đúng như nội dung đơn kiến nghị của các hộ dân gửi Sở Xây dựng ngày 28/8/2020. Qua buổi làm việc, Sở Xây dựng và các bên liên quan thống nhất một số nội dung sau
: - Đối với việc thi công xây dựng công trình Tòa nhà thương mại, dịch vụ và chung cư (Ecolife Riverside) gây lún nứt nhà ông Nguyễn Hải
- Chủ hộ lô A34 và nhà ông Nguyễn Văn Phàn - Chủ hộ lô A35. Việc này các bên liên quan đã thỏa thuận khắc phục đền bù xong, hộ ông Hải và hộ ông Phàn không còn ý kiến gì nữa. - Đối với việc thi công xây dựng công trình Tòa nhà thương mại, dịch vụ và chung cư (Ecolife Riverside) gây ô nhiễm môi trường (bụi và tiếng ồn) làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cây cối và sinh hoạt của các hộ dân. Việc này, các bên liên quan đã thống nhất khắc phục xong cho nhà ông Phàn và nhà ông Hải, 02 hộ không còn ý kiến gì nữa.
- Riêng nhà bà Tuyết chưa liên hệ được do vậy Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công liên hệ với hộ bà Tuyết để thống nhất khắc phục các nội dung theo đơn kiến nghị của các hộ dân gửi Sở Xây dựng ngày 28/8/2020. Đồng thời gửi kết quả về Sở Xây dựng để theo dõi. - Ngày 08/9/2020, Ban điều hành dự án công trình Tòa nhà thương mại, dịch vụ và chung cư Ecolife Riverside có báo cáo số 01/2020/BC-BĐH gửi Thanh tra Sở Xây dựng, báo cáo giải quyết khiếu nại về việc phát sinh bụi, nước xi măng văng bắn trong quá trình thi công dự án Ecolife riverside ảnh hưởng đến các hộ dân. Theo đó, Ban điều hành dự án đã làm việc với hộ bà Tuyết để thống nhất khắc phục các nội dung theo đơn kiến nghị của các hộ dân. Qua làm việc hộ bà Tuyết không còn ý kiến gì nữa (có báo cáo kèm theo)
. - Sở Xây dựng đề nghị chủ đầu tư, đơn vị thi công phải có phương án lập biện pháp tổ chức thi công để đảm bảo an toàn cho công trình và các hộ lân cận gửi về Sở Xây dựng để theo dõi, phải có giải pháp xử lý tiếng ồn và bụi, làm giảm thiểu tiếng ồn đảm bảo trong giới hạn cho phép; Nhà thầu thi công phải có biện pháp tập kết vật liệu trên cao đảm bảo không bị gió bay, thi công bê tông phải có biện pháp không để rơi xuống khu dân cư lân cận.
Yêu cầu chủ đầu tư, Nhà thầu thi công nghiêm túc thực hiện không để tái phạm. Sở Xây dựng Bình Định trả lời cho các hộ dân được biết./.

Tác giả bài viết: VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay6,359
  • Tháng hiện tại73,804
  • Tổng lượt truy cập39,013,050
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây