PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN QUY HOẠCH QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2030

Thứ hai - 24/06/2024 11:19
Ngày 13/3/2024, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt Đề án Quy hoạch quảng cáo ngoài trời đến năm 2030 tại Quyết định số 849/QĐ-UBND.
ảnh minh hoạ
ảnh minh hoạ
     Mục tiêu của phê duyệt Đề án Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn tỉnh Bình Định đến năm 2030 bao gồm:
     - Sắp xếp, bố trí hệ thống tuyên truyền, quảng cáo ngoài trời theo hướng hiện đại, đồng bộ, phù hợp với kiến trúc hạ tầng, tốc độ và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
     - Xác định cụ thể về nguyên tắc, vị trí đất đai, kích thước, chất liệu, số lượng các phương tiện quảng cáo trên đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ; trong nội thành, nội thị, trên cơ sở đó trình cấp thẩm quyền cấp hoặc thuê đất để sử dụng lâu dài.
     - Thực hiện có hiệu quả cơ chế xã hội hóa công tác tuyên truyền, quảng cáo.
    - Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với hoạt động quảng cáo, từng bước đưa hoạt động quảng cáo đi vào nề nếp, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và cảnh quan đô thị.
     
Nguyên tắc lập quy hoạch:
    - Tuân thủ các quy định của pháp luật về quảng cáo, xây dựng, giao thông, điện lực và các văn bản pháp luật khác có liên quan.
    - Phù hợp với quy hoạch xây dựng, quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; bảo đảm mỹ quan đô thị, an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội;
    - Bảo đảm tính ổn định, công khai, minh bạch và khả thi; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động tuyên truyền, quảng cáo phát triển.
    - Bảo đảm sự thống nhất, hài hòa giữa các địa phương tại các điểm tiếp giáp trên trục đường quốc lộ, tỉnh lộ;
    - Ưu tiên kế thừa các vị trí quảng cáo phù hợp với quy hoạch đã có trước;
    - Đáp ứng nhu cầu tuyên truyền, quảng cáo của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh.
     Để tăng tính khả thi của quy hoạch, giải pháp phân kỳ đầu tư vốn xây dựng các công trình tuyên truyền, cổ động trực quan theo quy hoạch là vấn đề quan trọng, cần được thiết lập dựa trên 02 giai đoạn. Trong đó:
     Giai đoạn 1 (Từ năm 2023- 2025), thực hiện đầu tư quảng cáo trọng tâm, trọng điểm có tính chiến lược, cấp bách (bảng tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, bảng xã hội hóa tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, bảng xã hội hóa tuyên truyền nhiệm vụ chính trị kết hợp quảng cáo thương mại; quảng cáo thương mại) đáp ứng từng giai đoạn phát triển kinh tế - xã hội, cơ sở hạ tầng kiến trúc đô thị.
     Giai đoạn 2 (Từ năm 2026 - 2030), hoàn thiện, định hướng và triển khai thực hiện đồng bộ; đồng thời tiếp tục điều chỉnh, bổ sung hệ thống quảng cáo phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới) của Nhà nước quy định đối với lĩnh vực quảng cáo.
     Đảm bảo tính khả thi về vốn dựa trên nguồn vốn ngân sách Nhà nước hàng năm phân bổ cho các ngành và các địa phương.
     Ưu tiên những địa phương chưa có hoặc có ít các công trình tuyên truyền, cổ động trực quan được làm trước. Đối với các bảng đã có, ưu tiên nguồn vốn trong giai đoạn đầu để nâng cấp, làm mới nhằm phát huy giá trị công trình, đem lại hiệu quả tức thì với số vốn đầu tư không cao. Ưu tiên các địa phương được xác định là trọng điểm phát triển du lịch.
     Các dự án có quy mô lớn nên được xem xét bố trí thực hiện trong các giai đoạn khác nhau nhằm giảm áp lực về nguồn vốn. Tùy vào từng trường hợp cụ thể đối với các địa phương có khả năng huy động nguồn vốn trong nhân dân, có thể bố trí sắp xếp, điều chỉnh nhằm tránh việc lãng phí nguồn vốn này, tạo tiền đề thúc đẩy và ưu tiên hơn nữa cho các cá nhân khác tham gia đầu tư xây dựng.
     Các bảng tuyên truyền, cổ động trực quan bổ sung vào quy hoạch đã được duyệt đề nghị đưa vào quy hoạch giai đoạn tiếp theo.
     + Phân kỳ đầu tư xây dựng:
     Phân kỳ đầu tư xây dựng bảng tuyên truyền, cổ động trực quan theo quy hoạch cần được thực hiện theo các nguyên tắc đã được nêu.
Link hồ sơ, tài liệu công bố Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời tại địa chỉ:
https://drive.google.com/drive/folders/1kv7ZMtT8GeLxv7x9t3PXkkzV8RHdsc7_?usp=sharing
 

Tác giả bài viết: Văn phòng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập377
  • Máy chủ tìm kiếm84
  • Khách viếng thăm293
  • Hôm nay37,717
  • Tháng hiện tại2,944,658
  • Tổng lượt truy cập47,589,769
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây