Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 367/TB-VPCP ngày 21/10/2020

Thứ năm - 29/10/2020 11:18
Ngày 27/10/2020, UBND tỉnh ban hành văn bản số 7238/UBND-VX Về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 367/TB-VPCP ngày 21/10/2020. Theo đó Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau:
Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 367/TB-VPCP ngày 21/10/2020
Thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung sau:
- Nguy cơ dịch bệnh COVID-19 vẫn luôn thường trực, nhất là trong bối cảnh mùa đông sắp tới, dịch bệnh tại nhiều nước đang bùng phát trở lại. Vì vậy, các ngành, các cấp, người dân không được chủ quan trong mọi trường hợp; phải nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trở lại ở nước ta, nhất là tại trường học, bệnh viện, các đô thị lớn…; tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh Việt Nam đến tỉnh làm việc, lưu trú. Tiếp tục quán triệt chủ trương lớn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thực hiện mục tiêu kép: vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.
- Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”, trước hết là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.
- Quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly, nhất là tại cơ sở lưu trú có thu phí. Thường xuyên kiểm ra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở cách ly, việc giám sát y tế đủ 14 ngày đối với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Người đứng đầu các địa phương trong tỉnh, 2 Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Công an tỉnh và các cơ sở, doanh nghiệp liên quan phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh và cơ quan chức năng về việc quản lý các cơ sở cách ly và giám sát y tế sau cách ly.
- Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép.
- Yêu cầu người nhập cảnh ngắn ngày hạn chế tham gia, sử dụng các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường
Nội dung văn bản số số 7238/UBND-VX ngày 27/10/2020

Tác giả bài viết: VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập527
  • Máy chủ tìm kiếm149
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay89,945
  • Tháng hiện tại2,996,886
  • Tổng lượt truy cập47,641,997
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây