Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân

Chủ nhật - 09/10/2022 22:04
Hướng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia tại Quyết định số 505/QĐ- TTg, ngày 22/4/2022 của Thủ tướng chính phủ, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 127/KH-UBND ngày 17/9/2022 về tổ chức các hoạt động Ngày Chuyển đổi số quốc gia trên địa bàn tỉnh năm 2022;
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Với chủ đề năm 2022 “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”. Các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia tập trung vào phát động các sáng kiến mang lại lợi ích thiết thực cho người dân; thúc đẩy, quảng bá toàn dân tăng cường sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số; phổ cập kỹ năng số, làm cho người dân được thụ hưởng các kết quả do chuyển đổi số mang lại…
Theo đó, các hoạt động truyền thông về Ngày chuyển đổi số của tỉnh và quốc gia năm 2022 trên địa bàn tỉnh được tổ chức thường xuyên, liên tục, đặc biệt tập trung trong tháng cao điểm là tháng 10-2022. Trong đó, tổ chức lan truyền thông điệp trên các trang, chuyên mục, kênh thông tin của Báo, đài; Cổng thông tin điện tử của tỉnh; trên mạng xã hội Facebook, Zalo…về Ngày Chuyển đổi số quốc gia cùng các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về công tác chuyển đổi số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng của các địa phương.
Qua đó, Tuổi trẻ Bình Định tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia: Tỉnh đoàn Bình Định thành lập 159 tổ công nghệ số cộng đồng nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chuyển đổi số, còn Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyển đổi số và kinh doanh số cho các doanh nghiệp thành viên…
Cùng với đó, Sở Xây dựng đã ban hành Kế hoạch số 38/KH-SXD ngày 30/9/2022 về tổ chức các hoạt động hướng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Các hoạt động được triển khai đồng bộ, sôi nổi như:
- Tuyên truyền treo pano, áp phích về ngày Chuyển đổi số với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân” tại cơ quan.
- Thực hiện clip tuyên truyền hướng dẫn người nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, ký số điện tử ... đăng tải lên Youtube, trên Trang Website Sở.
- Phối hợp với Hội Xây dựng Bình Định tố chức Hội thảo chuyển đổi số trong hoạt động xây dựng.
- Cử đoàn viên thanh niên Sở phối hợp với công chức tại Bộ phận 1 cửa hướng dẫn, hỗ trợ trực tiếp người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến các thủ tục hành chính thuộc Sở.

- Tiếp tục triển khai Kế hoạch chuyển đổi số Ngành Xây dựng. Ngoài các thủ tục hành chính được tiếp nhận trực tuyến tại Cổng dịch vụ công của tỉnh, trên Trang thông tin điện tử của Sở đã triển khai tiếp nhận, giải quyết trực tuyến 02 thủ tục gồm: Kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa VLXD nhập khẩu; Đăng ký thi sát hạch chứng chỉ hành nghề cá nhân hoạt đông xây dựng. Đến nay, 100% cá nhân, tổ chức đã thực hiện trực tuyến.
Đây là năm đầu tiên tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, vai trò, lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số và lợi ích thiết thực của chuyển đổi số đối với đời sống của mỗi cá nhân và sự phát triển kinh tế xã hội, văn hóa, xã hội của đất nước, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết 05 của Ban Thường vụ tỉnh ủy (Khoá XX) về chuyển đổi số tỉnh Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
 

Tác giả bài viết: Trinh-VP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay5,782
  • Tháng hiện tại968,950
  • Tổng lượt truy cập39,908,196
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây