Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 283/TB-VPCP ngày 08/8/2020

Thứ ba - 11/08/2020 15:36
Ngày 10/8/2020, Chủ tịch UBND tnrh ban hành văn bản số 5350/UBND -VX về việc Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 283/TB-VPCP ngày 08/8/2020. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan:
Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 283/TB-VPCP ngày 08/8/2020
          1. Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, lây lan nhanh trên thế giới. Tại Việt Nam, dịch đang có nguy cơ rất cao lây lan trong cộng đồng, đòi hỏi các cấp, các ngành cần đề cao trách nhiệm, quyết liệt thực hiện phòng, chống dịch, nhất là trong khoảng thời gian 2 tuần tới.
          Trong các tuần vừa qua, các cấp, các ngành trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện khẩn trương, quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Để duy trì hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, cần phải tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân; đề cao kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; tuyệt đối không chủ quan, lơ là; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhằm kiểm soát hiệu quả, không để dịch bệnh COVID-19 xâm nhập vào địa bàn tỉnh và lây lan trên diện rộng.
          2. Các địa phương phải yêu cầu tất cả người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng, hạn chế tập trung đông người không cần thiết, thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay; tăng cường rà soát, kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các tổ chức, đơn vị, cá nhân lơ là, vi phạm quy định về phòng, chống dịch (như không chấp hành cách ly, không đeo khẩu trang…). 
          Sở Y tế, lực lượng công an, UBND các địa phương phối hợp thực hiện xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. 
          3. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình.
          4. Sở Công thương chỉ đạo các siêu thị, trung tâm thương mại, các doanh nghiệp liên quan có phương án bảo đảm dự trữ các loại hàng hóa, lương thực, thực phẩm cần thiết, cung ứng đầy đủ khẩu trang phù hợp cho nhân dân mua, sử dụng, đề phòng trường hợp dịch bệnh kéo dài.
          Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường tỉnh theo thẩm quyền được giao thực hiện xử lý nghiêm các trường hợp mua bán khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế giả, chất lượng kém… 
          5. Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế, bảo vệ tốt nhất cho đội ngũ cán bộ y tế, tuyệt đối không lơ là, chủ quan; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực, vật tư, hóa chất, sinh phẩm phục vụ xét nghiệm và phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; tăng cường đào tạo, tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế để có thể xử lý phù hợp, kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh (nếu có).
          6. Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để nhân dân đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức tự giác, chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và theo hướng dẫn của cơ quan y tế; khuyến cáo, hướng dẫn người dân khai báo y tế điện tử tự nguyện qua ứng dụng khai báo sức khoẻ toàn dân NCoV, cài đặt ứng dụng Bluezone để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm.
          7. UBND tỉnh đề nghị nhân dân đề cao cảnh giác, phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh, không hoang mang, lo lắng và tiếp tục tin tưởng, ủng hộ, tự giác tham gia, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch của Nhà nước; người dân nào có điện thoại thông minh, tích cực cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone để kịp thời phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

Nội dung Văn bản số 5350/UBND-VX
 

Tác giả bài viết: VP

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập540
  • Máy chủ tìm kiếm166
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay37,901
  • Tháng hiện tại2,944,842
  • Tổng lượt truy cập47,589,953
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây