Quản lý kiến trúc và cấp phép xây dựng đối với nhà ở, đất ở còn lại sau khi GPMB để thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh.

Thứ năm - 02/04/2020 07:32
Hiện nay, những căn nhà có diện tích dưới diện tích tối thiểu tách thửa (còn gọi là nhà “siêu mỏng”, “siêu nhỏ”) ngày càng gia tăng tại nhiều đô thị ở Việt Nam. Điều này không chỉ gây mất mỹ quan đô thị mà còn làm giảm hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hiệu quả thực thi pháp luật. Việc hình thành các căn nhà dạng này chủ yếu là hệ quả của quá trình mở rộng các tuyến đường trong quy hoạch đô thị và quy hoạch sử dụng đất ở các địa phương cũng như sự thiếu đồng bộ nhất quán giữa các văn bản thi hành pháp luật về đất đai và xây dựng. Nhằm hạn chế các trường hợp phát sinh những thửa đất căn nhà có diện tích dưới diện tích tối thiểu tách thửa từ quá trình giải phóng mặt bằng, cũng như quy định cụ thể về quản lý kiến trúc; ngày 01/4/2020, UBND tỉnh Bình Định ban hành Văn bản số 2075/UBND-KT Về việc quản lý kiến trúc và cấp phép xây dựng đối với nhà ở, đất ở còn lại sau khi GPMB để thực hiện các dự án giao thông do Ban GPMB tỉnh làm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh.
Quản lý kiến trúc và cấp phép xây dựng đối với nhà ở, đất ở còn lại sau khi GPMB để thực hiện các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, quy định cụ thể như sau:
- Diện tích tối thiểu của lô đất với các kích thước về chiều sâu và bề rộng theo quy định; quy định về tầng cao xây dựng của ngôi nhà.
- Trường hợp sau khi giải phóng mặt bằng, diện tích còn lại của lô đất với các kích thước về chiều sâu và bề rộng nhỏ hơn quy định.
- Đối với việc xây dựng công trình thuộc trường hợp được miễn giấy phép xây dựng; trường hợp phải cấp giấy phép xây dựng.
Nội dung chi tiết của Văn bản tại đây

Tác giả bài viết: Thanh tra Sở

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập596
  • Máy chủ tìm kiếm160
  • Khách viếng thăm436
  • Hôm nay61,813
  • Tháng hiện tại2,968,754
  • Tổng lượt truy cập47,613,865
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây