Kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới để triển khai thực hiện trong Đảng bộ Khối

Thứ bảy - 27/11/2021 17:23
Ngày 02/11/2021 Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh ban hành Kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới để triển khai thực hiện trong Đảng bộ Khối.
Mục đích nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự thống nhất trong nhận thức, tư tưởng và hành động của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, sinh viên và quần chúng trong Khối về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các giải pháp của cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. Cổ vũ, động viên các cấp, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và quần chúng... nỗ lực vượt lên khó khăn, thách thức chung sức, đồng lòng, quyết tâm vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục và duy trì phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước và của tỉnh năm 2021, tạo đà thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng các cấp trong những năm tiếp theo.
Yêu cầu: Các cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, đoàn thể cần bám sát yêu cầu, nhiệm vụ phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới để triển khai công tác tuyên truyền bảo đảm thường xuyên, liên tục, kịp thời, nhanh nhạy, linh hoạt, sáng tạo, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với từng địa bàn, nhóm đối tượng. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền cần phải chủ động, đi trước làm công tác tư tưởng, định hướng dư luận xã hội để đưa chủ trương, giải pháp mới về phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội vào cuộc sống; đồng thời phải tích cực tham gia tháo gỡ những khó khăn, bất cập, thực hiện các chính sách an sinh và an toàn xã hội, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khoẻ thể chất, tinh thần của cán bộ, đảng viên và quần chúng.
Nội dung tuyên truyền
1. Tuyên truyền, quán triệt tư tưởng, quan điểm nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước: “Chống dịch như chống giặc”, “kiên định thực hiện mục tiêu kép phòng, chống dịch hiệu quả đồng thời phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe Nhân dân”; khẳng định những thành tựu đạt được của đất nước, của tỉnh trên các lĩnh vực trong bối cảnh khó khăn, cả thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19; khẳng định công tác phòng, chống dịch của Việt Nam đang đi đúng hướng và đã đạt được một số kết quả bước đầu rất quan trọng.
2. Tập trung phân tích, lý giải sâu sắc, cụ thể chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, lãnh đạo cơ quan, đơn vị, đoàn thể các cấp, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh, phát triển kinh tế - xã hội.
3. Tuyên truyền, phản ánh kịp thời công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid 19, của các ban, bộ, ngành và cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, đoàn thể các cấp trong tỉnh; đồng thời tuyên truyền, cập nhật các chủ trương, chính sách mới của Nhà nước, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân trong tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vấn đề an ninh, an toàn xã hội, bảo đảm đời sống và sức khỏe Nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội đất nước sau những tác động tiêu cực của đại dịch.
4. Tiếp tục tuyên truyền các quy định của Trung ương, của tỉnh về các biện pháp phòng, chống dịch nhưng với từng vùng, từng địa bàn, đặc điểm dân cư.
5. Tăng cường tuyên truyền các chỉ dẫn của ngành y tế và kiến thức khoa học về phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục tuyên truyền, cảnh báo về mức độ nguy hiểm và cơ chế lây lan dịch Covid-19 hiện nay. Tuyên truyền kinh nghiệm phòng, chống dịch của các địa phương, phương thức có hiệu quả của các nước trong khu vực và thế giới, kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong nước phục vụ công cuộc phòng, chống dịch.
6. Tuyên truyền, khích lệ tinh thần chủ động, trách nhiệm, tận tụy hết mình của các cấp ủy, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị chức năng, đặc biệt là lực lượng y tế, quân đội, công an và đội ngũ cán bộ ở cơ sở nơi tuyến đấu chống dịch; biểu dương gương “người tốt, việc tốt”, những hành vi và nghĩa cử nhân văn, cao đẹp trong xã hội.
7. Đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng, thể hiện sâu sắc bản chất tốt đẹp, nhân văn, tất cả vì Nhân dân của Nhà nước, của chế độ; thể hiện tinh thần yêu nước, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; lòng nhân ái, ý chí tự lực, tự cường, quyết tâm đẩy lùi đại dịch, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội của con người Việt Nam; đồng thời thể hiện tình cảm trân quý đối với sự hợp tác, hỗ trợ tích cực của bạn bè quốc tế đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 của cả nước cũng như của tỉnh.
8, Chủ động đấu tranh, phản bác kịp thời với những thông tin giả, tin xấu độc ảnh hưởng tiêu cực đến công cuộc phòng, chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Lên án mạnh mẽ những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân, như: Đầu cơ, “thổi giá” hàng hóa, làm giả giấy đi đường, giấy chứng nhận tiêm chủng; vi phạm quy định về thực hiện giãn cách xã hội; che giấu thông tin về các trường hợp có dấu hiệu nhiễm bệnh

Tác giả bài viết: Thùy - Thanh tra sở

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập483
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay61,335
  • Tháng hiện tại2,968,276
  • Tổng lượt truy cập47,613,387
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây