Quy định về quản lý, sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu chức năng trên địa bàn tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 12/06/2020 16:12
Ảnh mạng
Ảnh mạng
Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 33/2020/QĐ-UBND ngày 09/6/2020 Ban hành Quy định về quản lý, phân cấp quản lý sử dụng chung công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu chức năng trên địa bàn tỉnh Bình Định. Theo đó, một số nội dung cơ bản như sau:
 
-  Công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung là các công trình được xây dựng để bố trí, lắp đặt đường dây, cáp và đường ống, bao gồm: Cột ăng ten; cột treo cáp (dây dẫn); cống cáp; hào và tuy nen kỹ thuật; đường đô thị; hầm đường bộ; hầm đường sắt; cống ngầm; cầu đường bộ và cầu đường sắt.

-  Khi tổ chức lập quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị phải quy định việc tổ chức không gian để xây dựng, lắp đặt, sử dụng các công trình hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

-  Đối với các dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở, khu chức năng được đầu tư xây dựng mới trong khu vực nội thị tại các đô thị từ loại IV trở lên, phải quy hoạch và xây dựng đường dây, cáp và đường ống đi ngầm (không bao gồm các đoạn cắt ngang sông, suối, ao, hồ). Trường hợp đường dây, cáp và đường ống không bố trí đi ngầm phải báo cáo với Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét, quyết định.

- Các tổ chức, cá nhân sở hữu, khai thác, sử dụng đường dây, cáp và đường ống đi nổi trên địa bàn tỉnh căn cứ vào kế hoạch ngầm hóa của cấp có thẩm quyền để xây dựng kế hoạch đầu tư, cải tạo ngầm hóa các công trình do mình quản lý, sở hữu. Có trách nhiệm phối hợp, tham gia và đóng góp kinh phí để thực hiện việc hạ ngầm, chỉnh trang đường dây, cáp và đường ống đi nổi do mình quản lý theo quy định hiện hành.

 
Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2020./.



 

Tác giả bài viết: Phòng HTKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập555
  • Máy chủ tìm kiếm299
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay96,792
  • Tháng hiện tại2,763,310
  • Tổng lượt truy cập37,396,899
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây