Tiến độ đầu tư xây dựng dự án Công viên nghĩa trang Bình Định An Viên

Thứ ba - 03/03/2020 18:13
Ngày 26/02/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì cuộc họp kiểm tra hiện trường dự án Công viên nghĩa trang Bình Định An Viên nhằm kiểm tra tiến độ đầu tư, việc bố trí quỹ đất xây dựng nghĩa trang cán bộ trung cao của tỉnh và nghĩa trang nhân dân thành phố Quy Nhơn.
Tiến độ đầu tư xây dựng dự án Công viên nghĩa trang Bình Định An Viên
     Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các Sở: Xây dựng, Lao động – Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa và Thể thao, lãnh đạo Ban Giải phóng mặt bằng tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn, Công ty Xây dựng dịch vụ nghĩa trang An Lộc Phát. 

     Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã kết luận việc triển khai dự án Công viên nghĩa trang Bình Định An Viên là phù hợp với chủ trương đầu tư xã hội hóa nghĩa trang của Nhà nước, góp phần giải quyết khó khăn cho ngân sách Nhà nước. Theo quy hoạch đã được phê duyệt, dự án có bố trí quỹ đất 01ha để làm nghĩa trang cán bộ trung cao của tỉnh, quỹ đất 5,2ha phục vụ cho các đối tượng chính sách, xã hội của thành phố Quy Nhơn, bố trí nhà hỏa táng, sân vườn, giao thông, hạ tầng kỹ thuật đầy đủ. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đề nghị các sở, ngành liên quan, UBND thành phố Quy Nhơn phối hợp với chủ đầu tư dự án tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao nhằm đưa dự án đi vào hoạt động, phát huy hiệu quả tích cực của dự án.

     Đối với khu nghĩa trang cán bộ trung cao của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã  Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan và nhà đầu tư đề xuất cụ thể sơ đồ vị trí, số lượng mộ, quy cách mộ… báo cáo đề xuất UBND tỉnh để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương thực hiện; tổ chức xây dựng Quy chế quản lý đối với khu nghĩa trang cán bộ trung cao theo quy định. Nhà đầu tư khẩn trương xây dựng phần bàn thờ chung, tiến hành trồng cỏ, hoa, cây xanh tạo bóng mát… để sớm đưa nghĩa trang cán bộ trung cao đi vào hoạt động.


     Đối với khu nghĩa trang phục vụ các đối tượng chính sách của thành phố Quy Nhơn: Dành toàn bộ quỹ đất 5,2ha để làm nghĩa trang chính sách cho nhân dân thành phố Quy Nhơn; giao UBND thành phố Quy Nhơn chịu trách nhiệm xác nhận các đối tượng chính sách và hộ nghèo được chôn cất tại đây; phối hợp với nhà đầu tư để thống nhất việc phân lô chi tiết và xây dựng quy chế phối hợp để quản lý đối với khu nghĩa trang phục vụ các đối tượng chính sách, hộ nghèo.

     Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Nhà đầu tư xây dựng đơn giá các phần mộ cho phù hợp, gửi Sở Xây dựng thẩm định và thực hiện công bố giá các loại mộ theo quy định, trong đó có loại mộ ốp đá, mộ ốp gạch… để người dân lựa chọn theo nhu cầu, phù hợp theo điều kiện kinh tế của người dân. Đồng thời, khẩn trương đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng của dự án đối với giai đoạn 1; tiếp tục thực hiện giai đoạn 02 của dự án theo quy hoạch được duyệt và thực hiện công bố, niêm yết công khai, đầy đủ thông tin về giá dịch vụ nghĩa trang, giá các loại mộ, tiền sử dụng đất…; bố trí bộ phận quản lý thường xuyên tại nghĩa trang để giải quyết nhu cầu của người dân; sớm triển khai xây dựng nhà hỏa táng.

Tác giả bài viết: Liêm P. HTKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay12,004
  • Tháng hiện tại79,449
  • Tổng lượt truy cập39,018,695
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây