Ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp bàn giải pháp cung cấp nước sinh hoạt năm 2020

Thứ sáu - 21/02/2020 06:22
Trước thực trạng cấp nước hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Định, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành các Thông báo số 290/TB-UBND ngày 23/12/2019, số 22/TB-UBND ngày 18/02/2020 để chỉ đạo các cơ quan có liên quan thực hiện các giải pháp để phát triển mạng lưới cấp nước trên địa bàn tỉnh. Cụ thể như sau:
Ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp bàn giải pháp cung cấp nước sinh hoạt năm 2020
Ngày 17/12/2019 và 04/2/2020, tại trụ sở UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã chủ trì cuộc họp bàn giải pháp cung cấp nước sinh hoạt năm 2020. Tham dự họp gồm có đại diện lãnh đạo các sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh. Sau khi nghe Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo, ý kiến của các thành viên dự họp, ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có ý kiến chỉ đạo như sau:
Trong thời gian vừa qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, đến nay toàn tỉnh hiện có 107 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn và 15 công trình cấp nước sinh hoạt đô thị, các công trình này đã góp phần cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trong tỉnh. Tuy nhiên, công tác quản lý, vận hành, duy tu, bảo dưỡng công trình cấp nước sinh hoạt, nhất là ở khu vực nông thôn còn nhiều yếu kém, bất cập. Đe khắc phục tình trạng trên, góp phần đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân năm 2020, yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1.       Giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành rà soát, đánh giá lại thực trạng quản lý, vận hành các công trình cấp nước nông thôn; xây dựng quy chế quản lý, vận hành các công trình cấp nước để hướng dẫn các đơn vị được giao quản lý công trình thực hiện. Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố đánh giá tình hình cấp nước sinh hoạt tại các địa phương, nhận định những khu vực có khả năng thiếu nước sinh hoạt để đề xuất giải pháp khắc phục nhằm đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân trong mùa khô năm 2020. Phối hợp với các địa phương tôt chức đấu thầu quản lý, vận hành các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn theo quy định tại Thông tư số 76/2017/TT-BTC ngày 26/7/2017 của Bộ Tài chính. Chỉ đạo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, đánh giá chất lượng nước các công trình cấp nước sinh hoạt tập trung nông thôn, báo cáo đề xuất UBND tỉnh những vấn đề cần chỉ đạo, xử lý. Đối với dự án Nước sạch và Vệ sinh nông thôn giai đoạn 2021-2025 vay vốn WB, giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất danh mục các công trình cần đầu tư giai đoạn 2021-2025 như danh mục công trình đã trình Hội đồng nhân dân tỉnh
tại kỳ họp vừa qua. về cơ chế nguồn vốn đối ứng thực hiện theo hướng: nguồn vốn ngân sách tỉnh bố trí 70%, nguồn vốn ngân sách cấp huyện bố trí 30%.
2.       Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất việc điều chỉnh, bo sung Quyết định số 36/2018/QĐ-UBND ngày 20/7/2019 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy định một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn tỉnh Bình Định. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, thống kê danh mục các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn để tổ chức đấu thầu quản lý, vận hành công trình theo quy định. Tiếp tục đôn đốc các địa phương khan trương triển khai đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn đã được phê duyệt nhằm sớm đi vào hoạt động để cấp nước sinh hoạt cho nhân dân.
3.       Giao Sở Tài chính phối hợp, hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố xác định giá trị quyết toán công trình hoàn thành đối với 36 công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn đã đầu tư nhưng không còn hồ sơ để sớm xác định giá trị công trình và thực hiện bàn giao theo quy định.
4.       Giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Quyết định số 49/2016/QĐ-UBND ngày 20/9/2016 của UBND tỉnh và thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty cổ phần cấp thoát nước Bình Định đầu tư mở rộng đường ống cấp nước để cấp nước cho khu kinh tế Nhơn Hội và khu vực Cát Tiến, huyện Phù Cát.
5.       UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương đay nhanh tiến độ thi công các công trình cấp nước sinh hoạt để sớm đi vào hoạt động, chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định số 49/2016/QĐ-UBND ngày 20/9/2016 của UBND tỉnh và thực hiện kế hoạch cấp nước an toàn trên địa bàn tỉnh đến năm 2025. Chỉ đạo các đơn vị liên quan nâng cao chất lượng công tác quản lý, vận hành các công trình cấp nước sinh hoạt trên địa bàn, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức công tác đấu thầu quản lý, vận hành các công trình cấp nước sinh hoạt theo quy định.
Tải Thông báo số 290/TB-UBND ngày 23/12/2019 tại đây.

 

Tác giả bài viết: Dinhhoa-HTKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay3,023
  • Tháng hiện tại966,191
  • Tổng lượt truy cập39,905,437
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây