Kế hoạch thực hiện Phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2019

Thứ năm - 10/01/2019 16:52
Ngày 27/12/2018, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND thực hiện Phong trào “Chống rác thải nhựa” trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Theo đó, các Sở, ban, ngành, địa phương tổ chức xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai thực hiện các nội dung chủ yếu sau đây:

       - Phát động mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trên địa bàn tỉnh hãy hành động và vận động gia đình, người thân cùng thực hiện” nói không với sản phẩm nhựa và túi nilon sử dụng một lần.

       - Tuyên truyền, vận động, kêu gọi cộng đồng thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy, góp phần giảm thiểu ô nhiếm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái; khuyến khích thu gom, phân loại và tái chế sản phẩm đã sử dụng làm từ nhựa, bao bì túi nilon.

       - Tổ chức, xây dựng kế hoạch, lộ trình để giảm thiểu tiêu thụ tiến tới thay thế các sản phẩm nhựa, túi nilon sử dụng một lần trong các công sở, cơ quan hành chính tại địa phương.

       Hiện nay, trên thị thường đã có các loại túi vải, túi giấy, túi nilon tự hủy sinh học, túi dệt từ sợi nilon sử dụng lại nhiều lần (để thay thế các loại túi nilon sử dụng một lần), tuy nhiên do giá thành cao nên chưa được người bán hàng và người tiêu dùng sử dụng rộng rãi.

       Để góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái (do sử dụng nhiều túi nilon từ nhựa tái chế dẫn đến nguy cơ nhiễm chì, cadimi v.v... cho người sử dụng, đồng thời sẽ phát thải nhiều rác thải nilon và sản phẩm nhựa khó phân hủy), trước mắt người tiêu dùng có thể thay đổi hành động bằng cách sử dụng các loại túi, hoặc nguyên vật liệu tự nhiên sẵn có: Khi đi chợ có thể mang làn nhựa, túi cói để đựng đồ; với các loại thực phẩm như rau thì thay vì cho vào túi nilon chị em có thể sử dụng dây lạt buộc vào, vừa dễ xách lại không ảnh hưởng đến môi trường; khi đi mua đồ ăn nấu sẵn và nóng nên đem theo Cặp lồng bằng Inox (không sử dụng túi nilon của người bán hàng).

      Nội dung kế hoạch xem tại đây./.

Tác giả bài viết: P. HTKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm44
  • Hôm nay2,595
  • Tháng hiện tại965,763
  • Tổng lượt truy cập39,905,009
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây