Chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Becamex Bình Định

Thứ ba - 25/02/2020 06:10
Ngày 18/02/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 270/QĐ-TTg phê duyệt Chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Becamex Bình Định với các nội dung chủ yếu sau đây:
Chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Becamex Bình Định
1.       Nhà đầu tư: Công ty cổ phần Becamex Bình Định.
2.       Tên dự án: đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Becamex Bình Định.
3.       Mục tiêu dự án: đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp. 
4.       Quy mô dự án: 1.000 ha.
5.       Địa điểm thực hiện dự án: xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình
Định.
6.       Tổng vốn đầu tư của dự án: 3.333,040 tỷ đồng, bao gồm vốn góp của Nhà đầu tư là 499,956 tỷ đồng, vốn vay là 2.000,042 tỷ đồng và vốn huy động khác là 833,042 tỷ đồng.
7.       Tiến độ thực hiện dự án: không quá 10 năm kể từ ngày cấp Quyết định chủ trương đầu tư. UBND tỉnh Bình Định có trách nhiệm Chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định yêu cầu Nhà đầu tư: (i) phân kỳ dự án đầu tư; (ii) cụ thể hóa tiến độ triển khai dự án đầu tư theo quy định tại điểm d khoản 8 Điều 33 Luật Đầu tư, trong đó lưu ý đảm bảo tiến độ góp vốn chủ sở hữu của Nhà đầu phải phù hợp với quy định của pháp luật.
8.       Thời hạn thực hiện dự án: 50 năm kể từ ngày cấp Quyết định chủ trương đầu tư.
9.       Ưu đãi đầu tư: thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành.
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm thực hiện các nội dung sau:
a)       Chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình và thẩm định theo quy định của pháp luật; đảm bảo việc triển khai thực hiện dự án phù hợp với các quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b)       Chịu trách nhiệm về lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về đầu tư, đấu thầu, đất đai, kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan.
c)       Tiếp thu ý kiến của các Bộ, ngành.
d)       Thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất theo các giai đoạn của dự án đầu tư và quy định của pháp luật. Đảm bảo quyền sử dụng địa điểm đầu tư của Nhà đầu tư, không có tranh chấp, khiếu kiện về quyền sử dụng địa điểm, đảm bảo Nhà đầu tư có đủ điều kiện được Nhà nước cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.
đ) Chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định yêu cầu Nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của các cơ quan; thực hiện các thủ tục và xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng; ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án theo quy định của pháp luật; tăng vốn điều lệ, đảm bảo góp đủ số vốn chủ sở hữu để thực hiện dự án, bao gồm cả trường hợp doanh nghiệp đầu tư các dự án và hoạt động kinh doanh khác ngoài dự án này; cụ thể phương án huy động vốn nhằm đảm bảo tính khả thi trong quá trình huy động nguồn lực thực hiện dự án; thu hút đầu tư vào khu công nghiệp phải phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt; thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong quá trình xây dựng, vận hành các công trình, đáp ứng kịp thời yêu cầu môi trường trong từng giai đoạn phát triển của khu công nghiệp.
e)       Chỉ đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định và các cơ quan liên quan tổ chức giám sát, đánh giá việc thực hiện dự án theo quy định của pháp luật về đầu tư; giám sát việc tuân thủ quy định và yêu cầu về bảo vệ môi trường, sử dụng đất đai, bảo vệ nguồn nước theo quy định của pháp luật; phối hợp với Nhà đầu tư triển khai phương án đền bù giải phóng mặt bằng theo quy định của pháp luật; thực hiện các giải pháp liên quan đến đời sống người lao động trong khu công nghiệp, trong đó có phương án xây dựng nhà ở, công trình xã hội, văn hóa, thể thao cho người lao động khu công nghiệp và hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất; xây dựng phương án thu hồi đất phù hợp với tiến độ thu hút đầu tư của dự án để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người dân bị thu hồi đất.
g) Phối hợp với Bộ Tài chính hướng dẫn Nhà đầu tư thực hiện mức ưu đãi về tiền thuê đất thấp hơn so với mức ưu đãi theo quy định của pháp luật hiện hành.
 

Tác giả bài viết: Dinhhoa-HTKT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập406
  • Máy chủ tìm kiếm271
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay39,414
  • Tháng hiện tại2,705,932
  • Tổng lượt truy cập37,339,521
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây