Phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Cửa Biển, Khu kinh tế Nhơn Hội

Thứ tư - 03/05/2023 15:58
Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 1420/QĐ-UBND ngày 28/04/2023 Phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Cửa Biển, Khu kinh tế Nhơn Hội với các nội dung chính như sau:
Phê duyệt Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Cửa Biển, Khu kinh tế Nhơn Hội
1. Tên đồ án: Điều chỉnh Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu du lịch Cửa Biển (trước đây có tên là Trung tâm Thương mại - Dịch vụ - Du lịch Nhơn Hội).
2. Phạm vi ranh giới và diện tích quy hoạch:
a) Phạm vi ranh giới: Khu vực quy hoạch thuộc địa bàn xã Nhơn Hội (thành phố Quy Nhơn), Khu kinh tế Nhơn Hội, có giới cận như sau:
- Phía Bắc giáp tuyến đường Võ Nguyên Giáp và Khu quy hoạch đất ở của Phân khu 4, Khu kinh tế Nhơn Hội;
- Phía Nam giáp Khu cảng Nhơn Hội và Nhà máy thép Hoa Sen Nhơn Hội;
- Phía Đông giáp Khu quy hoạch đất ở của Phân khu 4;
- Phía Tây giáp đầm Thị Nại.
b) Diện tích quy hoạch: Theo quy hoạch được duyệt thì tổng diện tích dự án là 74,67ha, gồm 03 khu: Khu A: 17,6ha; Khu B: 48,97ha; Khu C: 8,1ha. Nay đưa toàn bộ Khu A, Khu C và một phần Khu B (khoảng 7,07ha) ra ngoài phạm vi ranh giới dự án để quy hoạch đất ở theo Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp đô thị Nhơn Hội (Phân khu 4), Khu kinh tế Nhơn Hội đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3562/QĐ-UBND ngày 28/8/2020. Phần còn lại của Khu C khoảng 41,9ha, bổ sung thêm quỹ đất 10,5ha đã được UBND tỉnh chấp thuận tại Văn bản số 45/UBND-CN ngày 07/01/2008.
Phần diện tích dự kiến xây dựng tuyến đường gom phía Bắc và phía Đông Bắc khu du lịch (khoảng 1,11ha) sẽ sử dụng chung với Khu đô thị liền kề, do vậy không tính vào ranh giới và chỉ tiêu sử dụng đất của dự án. Diện tích đồ án sau khi điều chỉnh là 51,29ha (512.898,36 m2).
3. Mục tiêu quy hoạch: 
- Cụ thể hóa Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp đô thị Nhơn Hội (Phân khu 4), Khu kinh tế Nhơn Hội đã được UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo kết nối đồng bộ về hạ tầng, về kiến trúc cảnh quan với các dự án lân cận trong Khu kinh tế Nhơn Hội.
- Quy hoạch khu du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí, tham quan, du lịch ven đầm… nhằm tận dụng lợi thế về cảnh quan tự nhiên, góp phần đẩy mạnh phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch của Khu kinh tế Nhơn Hội.
- Làm cơ sở lập dự án đầu tư, triển khai xây dựng và quản lý theo quy định.
4. Nội dung điều chỉnh:
- Điều chỉnh lại ranh giới, bổ sung các hạng mục công trình để tăng hiệu quả sử dụng đất và phù hợp với Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp đô thị Nhơn Hội (Phân khu 4), Khu kinh tế Nhơn Hội đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3562/QĐ-UBND ngày 28/8/2020.
- Điều chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật để phù hợp với quy hoạch sử dụng đất mới cũng như phù hợp với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung Khu kinh tế Nhơn Hội.
5. Quy hoạch sử dụng đất: Theo quy hoạch được duyệt tổng diện tích dự án là 74,67ha, nay điều chỉnh giảm còn 51,29ha (512.898,36m2).
6. Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan:
Không gian kiến trúc cảnh quan của Khu du lịch sau khi điều chỉnh được tổ chức thành các phân khu chức năng như sau:
- Phân khu 1: Là khu vực phía Tây khu du lịch, bao gồm các công trình hiện trạng đã xây dựng trên thực địa (các khu trò chơi, khu bungalow phía Tây, khu dịch vụ giải khát, khu văn phòng trung tâm...) và một số hạng mục quy hoạch mới như khu trượt đồi, các khu bãi đậu xe,... Trong đó, khu trò chơi trượt đồi là hình thức vui chơi phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.
- Phân khu 2: Là khu vực trung tâm của dự án, dự kiến xây dựng các Khu cà phê trên đồi, khu dịch vụ, tháp vọng cảnh... nhằm tận dụng hướng nhìn của dự án về phía đầm Thị Nại và các khu chức năng của Khu kinh tế Nhơn Hội.
- Phân khu 3: Là khu vực phía Nam và Đông Nam khu du lịch, tại đây bố trí các căn biệt thự du lịch theo triền núi và khu dịch vụ cắm trại để phục vụ du khách lưu trú, tận dụng hướng nhìn về phía đầm Thị Nại.
- Phân khu 4: Nằm tại vị trí phía Đông Bắc dự án, là khu vực mặt tiền dự án, dự kiến xây dựng khu trung tâm thương mại 03 tầng và trạm xăng dầu để tận dụng lợi thế về vị trí công trình.
- Khu vực kết nối giao thông: Là khu vực phía Bắc dự án, tại đây Chủ đầu tư sẽ đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông và hệ thống cây xanh kết nối với tuyến đường gom sử dụng chung với khu đô thị liền kề.
7. Quy hoạch hạ tầng kỹ thuật:
Hệ thống hạ tầng kỹ thuật của dự án được thiết kế theo nguyên tắc cơ bản tuân thủ, đồng bộ với Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp đô thị Nhơn Hội (Phân khu 4) đã được phê duyệt, cụ thể như sau:
a) Quy hoạch san nền:
- Nguyên tắc san nền của dự án là bảo vệ cảnh quan tự nhiên, chỉ san gạt cục bộ tại các vị trí xây dựng công trình và đường giao thông.
- Khu vực san nền để xây dựng taluy được thi công theo phương pháp cuốn chiếu, phủ xanh khu vực đã thi công, phục hồi cảnh quan thiên nhiên khu du lịch.
- Cao độ san nền của dự án được thiết kế đảm bảo cao hơn cao độ ngập lũ theo quy định.
b) Quy hoạch giao thông:
- Giao thông đối ngoại: Là tuyến đường Võ Nguyên Giáp phía Bắc dự án và tuyến đường nội bộ Khu kinh tế Nhơn Hội phía Tây dự án.
- Giao thông đối nội: Hệ thống giao thông đối nội được tổ chức theo nguyên tắc thuận tiện cho việc kết nối các khu chức năng của khu du lịch, cụ thể như sau:
+ Tuyến đường trục chính của dự án kết nối xuyên suốt các khu chức năng có lộ giới 9m (0,5m-8m-0,5m) và 8m (0,5m-7m-0,5m);
+ Các tuyến đường nhánh có lộ giới 5m(0,5m-4m-0,5m); 4m(0,5m-3m-0,5m); 3,5m(0,5m-2,5m-0,5m) tùy khu vực.
- Kết cấu đường sử dụng bê tông xi măng.
c) Quy hoạch cấp nước:
- Nguồn nước: sử dụng nước từ trạm cấp nước 12.000 m3/ngày đêm phía Đông Nam dự án.
- Nhu cầu dùng nước của dự án là 440,07m3/ngày đêm, trong đó nước sinh hoạt là 100,6m3/ngày đêm, còn lại là nước tưới cây, rửa đường và dự phòng.
- Các trụ cấp nước phòng cháy chữa cháy được bố trí dọc theo các tuyến đường giao thông nội bộ với khoảng cách tối đa là 150m/trụ.
d) Quy hoạch cấp điện:
- Nguồn điện: sử dụng nguồn điện từ đường dây 22kV chạy dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp.
- Tổng nhu cầu dùng điện của dự án là 1.357kVA.
- Bố trí 02 trạm biến áp có tổng công suất 1.360kVA (gồm trạm 560kVA và trạm 800kVA) để cung cấp điện cho dự án.
- Hệ thống cấp điện sử dụng cáp ngầm đi dưới các tuyến đường giao thông nội bộ.
đ) Quy hoạch thoát nước mưa:
- Hệ thống thoát nước mưa của dự án được thiết kế riêng biệt với hệ thống thoát nước thải và theo nguyên tắc tự chảy, chia thành các lưu vực như sau:
+ Lưu vực phía Tây: Nước mưa được thu gom theo hệ thống mương B400 -B600 và hệ thống cống bê tông cốt thép D800 - D1000 tùy lưu vực, sau đó dẫn thoát ra đầm Thị Nại qua các cửa xả phía Tây và phía Nam dự án.
+ Lưu vực phía Bắc: Nước mưa được thu gom theo hệ thống mương B400 – B800 và hệ thống cống bê tông cốt thép D800 – D1.200 tùy lưu vực, sau đó dẫn thoát ra đầm Thị Nại qua cửa xả phía Tây Bắc và phía Nam dự án.
+ Lưu vực phía Nam và phía Đông: Nước mưa được thu gom theo hệ thống mương B400 – B1.200 và các tuyến cống bê tông cốt thép D800 – D1000 tùy lưu vực, sau đó dẫn thoát ra đầm Thị Nại theo các cửa xả phía Nam và các khe tụ thủy tự nhiên.
e) Quy hoạch thoát nước thải và vệ sinh môi trường:
- Hệ thống thoát nước thải được thiết kế riêng biệt với hệ thống thoát nước mưa, chia thành 02 lưu vực thu gom nước thải như sau:
+ Khu vực phía Tây: Nước thải được thu gom theo hướng tự chảy về trạm xử lý nước thải phía Tây Bắc dự án.
+ Khu vực phía Đông: Nước thải được thu gom dẫn về trạm bơm nước thải phía Đông Bắc khu du lịch, sau đó bơm về trạm xử lý nước thải ở phía Tây Bắc dự án.
- Lưu lượng nước thải của khu du lịch được tính bằng 100% nước cấp cho sinh hoạt. Công suất của trạm xử lý nước thải là 100,6m3/ngày đêm, sử dụng phương pháp cơ học, hóa lý và sinh học được xây dựng khép kín, có hệ thống thu gom và xử lý mùi, xung quanh trạm xử lý nước thải có tổ chức dải cây xanh cách ly theo quy định.
- Nước thải sau khi xử lý đảm bảo các quy chuẩn theo hồ sơ môi trường được duyệt, được tuần hoàn tái sử dụng để phục vụ dự án (tưới cây, rửa đường).
- Hệ thống thoát nước thải sử dụng ống HDPE đường kính D300.
- Chất thải rắn của dự án được thu gom, vận chuyển về Khu xử lý chất thải rắn Cát Nhơn – Cát Hưng để xử lý theo quy định.


 

Tác giả bài viết: Dinhhoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HOẠT ĐỘNG HÀNH CHÍNH
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm292
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay67,489
  • Tháng hiện tại2,734,007
  • Tổng lượt truy cập37,367,596
Liên kết Web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây